Những lỗi thường gặp trên máy in order nhà bếp, Bar| Máy in thu ngân

Vincode nêu một số vấn đề thường gặp khi làm việc với máy in. Trong đó bao gồm cách kiểm tra và khắc phục sự cố khi in. Hoặc khi đặt lệnh in nhưng không in được, kết quả in chưa đạt yêu cầu.

1. Dây cáp USB máy in bị lỏng hoặc bị hỏng
2. Máy in ở chế độ tạm dừng hoặc offline
3. Driver máy in bị lỗi
4. Máy in đang bị tắt
5. Máy chia sẻ máy in trong mạng LAN không hoạt động
6. Máy in cắm thẳng với máy tính bị thay đổi cổng kết nối
7. Máy in đã kết nối Máy tính/Máy POS khi phần mềm bán hàng đang hoạt động nhưng vẫn không in được
8. In bill không đủ nội dung hoặc bị tràn lề
9. In ra bill trắng, không có nội dung
10. Máy in không in được sau vài lần sử dụng bình thường
11. Mẫu in (hóa đơn, in phiếu order) bị đứt đoạn, in chập chờn
12. In phiếu chế biến bị cắt ngang phiếu, không hiển thị ra tên món

  1. Dây cáp USB máy in bị lỏng hoặc bị hỏng

    Máy in bị xê dịch khiến cho dây cáp usb kết nối máy in bị lỏng hoặc dây cáp máy in đã cũ và hỏng. Giải pháp khắc phục là cần cắm lại dây cáp cẩn thận hoặc thay dây cáp máy in nếu cần thiết.

  2. Máy in ở chế độ tạm dừng hoặc offline

    Bỏ chế độ tạm dừng để tiếp tục lệnh in.
    Cách làm như sau:

Bước 1. Nhấn vào Start\Devices and Printers.

Bước 2. Nhấn chuột phải vào máy in, chọn See what’s printing.

Bước 3. Click Printer sau đó bỏ tích ở mục Pause Printing.

  1. Driver máy in bị lỗi

    Driver của máy in bị lỗi, phải gỡ driver cũ và cài đặt lại driver mới cho máy in. Gỡ driver cũ của máy in theo cách dưới đây:

Bước 1. Nhấn Start\Control Panel.

Bước 2. Nhấn Uninstall a program.

Bước 3. Click chuột phải vào driver của máy in, chọn Uninstall/Change

Bước 4. Click Yes để xác nhận gỡ bỏ cài đặt.

4. Máy in đang bị tắt

Do thói quen tắt máy sau khi sử dụng mà nhân viên thu ngân tắt luôn cả máy in. Trong buổi làm việc ngày hôm sau quên không bật lại máy in dẫn tới việc không in được.
Cách khắc phục: cần phải kiểm tra lại máy in xem đã được bật lên hay chưa. Hay dâu nguồn có bị lỏng không.

5. Máy chia sẻ máy in trong mạng LAN không hoạt động

Máy tính có cài driver máy in thực hiện chia sẻ máy in trong mạng LAN. Các máy tính khác khác kết nối với máy in thông qua máy tính đó. Ngày hôm sau máy tính có cài diver chia sẻ máy in chưa được bật lên. Do vậy tất cả các thiết bị kết nối tới máy in đều không in được.
Cách khắc phục: cần phải bật/khởi động máy tính có chứa bộ cài driver máy in.

6. Máy in cắm thẳng với máy tính bị thay đổi cổng kết nối

Máy in kết nối với máy tính qua cổng USB. Do bị rút dây USB đang cắm từ cổng 1 chuyển sang cổng 2 và sau đó máy in không in được.

Cách khắc phục: cắm lại đúng cổng USB cũ, hoặc phải thay đổi thông tin cổng kết nối trong cài đặt máy in. Cách làm như sau:

Bước 1. Nhấn vào Start\Devices and Printers.

Bước 2. Nhấn chuột phải vào biểu tượng máy in, chọn Printer properties.

Bước 3. Nhấn vào Ports và chọn lại cổng kết nối. 

  1. Máy in đã kết nối Máy tính/Máy POS khi phần mềm bán hàng đang hoạt động nhưng vẫn không in được

Khi đang mở phần mềm Bán hàng trên Máy tính hoặc Máy POS bán hàng. Nhân viên cắm máy in để kết nối và thực hiện lệnh in, nhưng phần mềm không nhận được ra máy in.
Cách khắc phục: tắt phần mềm, cắm lại USB kết nối máy in với máy tính. Và khởi động lại phần mềm và chọn lại máy in.

  1. In bill không đủ nội dung hoặc bị tràn lề

    Khi hóa đơn được in ra nhưng không đủ nội dung hoặc bị tràn lề có thể là do cài sai driver máy in. Để khắc phục, cần gỡ bỏ driver hiện tại rồi cài lại driver đúng của máy.
    Tham khảo hướng dẫn cài đặt tại: Cài đặt máy in kết nối qua cổng USBCài đặt máy in kết nối qua mạng LAN

  2. In ra bill trắng, không có nội dung

    Khi in giấy vẫn ra nhưng bill không có nội dung gì. Có thể là do cuộn giấy bị đặt ngược. Để xử lý, thực hiện như sau:

  • Mở nắp máy in.
  • Đặt ngược lại cuộn giấy bên trong máy in.
  1. Máy in không in được sau vài lần sử dụng bình thường

    Việc máy in không in được sau một thời gian sử dụng. Có thể do thiết lập IP động khi cài đặt máy in trong hệ thống mạng. Do đó dẫn đến trường hợp sau khi cài đặt xong máy in thì thực hiện in bình thường nhưng có thể sau đó không in được nữa vì IP máy in đã bị thay đổi.
    Để giải quyết tính trạng này, các bạn nên thiết lập địa chỉ IP tĩnh (static IP – IP cố định) cho máy in để đảm bảo máy in luôn hoạt động ổn định.
    Xem chi tiết tại đây.

    11. Mẫu in (hóa đơn, in phiếu order) bị đứt đoạn, in chập chờn

    Khi in hóa đơn bị xảy ra tình trạng đứt đoạn, in chập chờn. Nguyên nhân do bộ nhớ máy in thấp, không đảm bảo nội dung in lớn. Giải quyết tình trạng này vincode khuyên sử dụng máy in khác có bộ nhớ lớn hơn hoặc sử dụng mẫu in tiếng Việt không dấu.

  • Trường hợp in hóa đơn qua máy in Bluetooth, chọn in không dấu.

  • Trường hợp in hóa đơn qua máy in LAN, chọn mẫu in là mẫu in không dấu

  1. In phiếu chế biến bị cắt ngang phiếu, không hiển thị ra tên món

    Nguyên nhân: Phần mềm không tương thích với một số máy in cũ.

Cách khắc phục: Mua máy in mới. Liên hệ vincode – 0987 919 040 chúng tôi sẽ tư vấn đúng mẫu máy in phù hợp với nhu cầu sử dụng của các bạn.

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ:

Công ty TNHH Nam Bình Xương

– Address: Tầng 21 Capital Tower 109 Trần Hưng Đạo, P. Cửa Nam, Q. Hoàn Kiếm, Tp. Hà Nội

– Showroom: Số 257 Thanh Nhàn, P. Thanh Nhàn, Q. Hai Bà Trưng, Tp. Hà Nội.
– Phone: 0987 919 040
– Website: www.vincode.com.vn
– Email: hoai.vincode@gmail.com

Tags : , , , , ,
Ý tưởng kinh doanh giữ vững doanh số giữa bão Covid-19
Tại sao máy đọc mã vạch không truyền dữ liệu lên máy tính được?
Trước yêu cầu tạm ngừng hoạt động, Ông lớn đã chuẩn bị tâm lý sẵn sàng
ĐỐI TÁC SHIP ĐỒ ĂN NÀO PHÙ HỢP VỚI NHÀ HÀNG CỦA BẠN?
SARS-CoV-2, nhiều chuỗi ẩm thực chấp nhận đóng cửa, rời đường đua