Mã QRcode | Xu hướng bảo mật, thanh toán online của thời đại công nghệ số.

Mã QRcode (Quick response code) hay được gọi “Mã vạch vạch 2D”.

Một dạng mã vạch 2 chiều có chứa thông tin được mã hóa. Các thông tin được mã hóa có thể là một đoạn văn bản, một đường link (đường dẫn sản phẩm), địa chỉ email, tin nhắn SMS,… Đây là một dạng mã vạch phổ biến trên thế giới và cũng ứng dụng dần ở Việt Nam. Trong khá nhiều lĩnh vực như: Bưu điện, Bảo mật, Giao nhận hàng hóa, Y tế, Thương mại…. đặc biệt là lĩnh vực thương mại điện tử.

 

Giao nhận hàng hóa:

các thông tin trên sản phẩm được mã hóa dưới dạng mã vạch 1 chiều (1D). Tuy nhiên nhược điểm của mã vạch 1D là chứa được ít thông tin. Diện tích để chưa mã vạch lớn. Với những sản phẩm nhỏ như đồ công nghệ thì việc sử dụng mã vạch 1D là điều hết sức khó khăn. Với mã vạch 2D,  có thể chứa lượng thông tin lớn trên một diện tích nhỏ. Nên mã vạch 2D tỏ ra vượt trội hoàn toàn so với mã vạch 1D.

Bảo mật thông tin:

vạch vạch 2D thể hiện tốt ưu điểm của mình. Với kích thước nhỏ gọn cùng với khả năng chứa được nhiều thông tin. Những thông tin cá nhân được mã hóa thành một đoạn mã ngắn gọn. Giúp thông tin tiếp nhận được chính xác và còn giúp người sử dụng có thể yên tâm sử dụng. Mà không cần phải công bố thông tin cá nhân.

VD: khi sử dụng Zalo trên điện thoại. Khi muốn kết bạn thay vì phải gửi số điện thoại cá nhân cho người muốn kết bạn. Chúng ta chỉ cần gửi cho người đó mã vạch 2D. Sau khi quét mã 2D mà bạn gửi tới sẽ thấy được link tài khoản của bạn. Và bạn hoàn toàn không phải cung cấp số điện thoại cá nhân.

Marketing:

Mã vạch 2D được khai thác ở một khía cạnh hoàn toàn khác. Theo thống kê số lượng Smartphone bán ra trên thế giới vào năm 2014 là 1,03 tỷ chiếc. Còn tại Việt Nam, con số này là 17,22 triệu chiếc. Có thể nói xu hướng sử dụng smartphone đang là trào lưu hiện nay trên thế giới. Chính vì thế, Mobile Marketing qua mã vạch 2D đang trở thành một điều bắt buộc. Trong chiến lược Marketing của doanh nghiệp . Một thống kê thú vị khác, theo nghiên cứu của AC Nielsen. Người dùng iPhone ở Việt Nam thích “khám phá” hơn nhiều so với thế giới. Theo kết quả nghiên cứu thì trung bình mỗi tháng. Một người dùng iPhone tải về 8 phần mềm/game, trong khi con số đó ở Việt Nam là 13.

Mã vạch QRcode trở nên hấp dẫn với sự hiếu kỳ của người dùng. Bằng chứng là có đến 145.000.000 kết quả tìm kiếm với từ khóa “QRcode”. Lượt search trung bình lên đến 450.000 lượt/tháng. Người dùng thích tạo ra mã QRcode rồi chia sẻ với bạn bè. Như một cách thỏa mãn thú vui cũng như thể hiện cái tôi với bạn bè. Hơn thế nữa mã vạch QRcode còn kích thích sự tò mò của khách hàng. Chỉ đơn giản là họ muốn biết thông tin bên trong đoạn mã hóa đó là gì.

 

Hiện nay có thể nói ứng dụng mã vạch 2D vào cuộc sống đang dần trở nên phổ biến. Rất nhiều ngành nghề đã và đang ứng dụng công nghệ này vào thực tiễn công việc. Tùy theo yêu cầu và mục đích.

Tất nhiên, bên cạnh những lợi ích mà mã vạch 2D mang lại. Thì không thể không nhắc tới những nguy hại tiềm tàng của nó. Với việc mã vạch 2D dần phổ biến thì tính bảo mật của nó có thể sẽ bị phá vỡ. Chúng ta có thể tạo mã vạch 2D. Cũng như giải mã nó một cách dễ dàng bằng cách sử dụng phần mềm. Hoặc máy đọc mã vạch 2D. Vì thế việc áp dụng mã vạch 2D vào lĩnh vực ngân hàng có hiệu quả hay không. Hãy để thời gian cho câu trả lời chính xác nhất.

Hãy gọi 0987 919 040 để được tư vấn máy đọc mã vạch 2D đúng với mục đích sử dụng của bạn

Tags : , , ,
Những thông tin cơ bản về decal in mã vạch 4 tem mà bạn nên biết
Tìm hiểu ưu điểm của máy POS bán hàng cầm tay Sunmi
Top 3 máy kiểm kho Datamax tốt nhất trên thị trường hiện nay
Đánh giá ưu – nhược điểm của mực in mã vạch Wax-Resin
Nên mua đầu đọc mã vạch của thương hiệu nào tốt nhất hiện nay?