Facebook Image Ads là một dạng Quảng cáo mang lại nhiều hiệu quả trên Facebook. 7 mẹo sau sẽ giúp bạn thành công trong các chiến dịch quảng cáo Facebook.
-
Tận dụng tối đa các khoảng không trong hình ảnh (image)
Hãy tận dụng mọi khoảng không (space) trong phạm vi khung hình ảnh. Hình ảnh và chữ (text) phải có mối liên hệ mật thiết để tạo hiệu ứng thu hút một cách thích thú, lay động người dùng ngay khi họ liếc mắt thấy quảng cáo.
-
Tạo các Quảng cáo với hình ảnh nổi bật, màu sắc thu hút.
Facebook là nơi cung cấp cả tỉ thứ thú vị. Tuy nhiên toàn bộ màu sắc chủ đạo của trang chỉ có màu xanh dương và trắng. Chính vì thế, các Quảng cáo phải tận dụng tốt việc sử dụng màu sắc nổi bật. Để nổi trên chính nền xanh và trắng của Facebook. Hãy thiết kế các hình quảng cáo với màu: xanh lá cây, vàng sậm, đỏ và vàng cam để nổi bật trên nền trang Facebook.
-
Gắn logo vào ảnh Quảng cáo một cách hợp lý
Việc gắn logo lên hình ảnh Quảng cáo không phải lúc nào cũng gây được hiệu ứng tốt. Thậm chí hầu hết ảnh quảng cáo có gắn logo không thu hút được người xem. Hãy tạo ra những hình ảnh Quảng cáo có nội dung và màu sắc bắt mắt. Sẽ hiệu quả hơn gấp nhiều lần so với những quảng cáo chỉ chăm chăm gắn logo vào hình ảnh.
-
Quảng cáo phải trình bày một cách cô đọng
Đừng tham lam đưa quá nhiều chi tiết lên hình ảnh Quảng cáo. Hãy cố gắng cô đọng nhất, tập trung nhất vào một vài chi tiết. Bạn muốn người dùng nhận biết về sản phẩm của bạn.
-
Chăm chút facebook image ads đến từng chi tiết nhỏ
Đánh trúng tâm lý người dùng là một bí ẩn của người làm truyền thông. Sẽ thấy, Nếu hình quảng cáo chỉ tập trung vào 1 người. Hãy chú ý tận dụng vòng chuyển động của ánh nhìn để sắp xếp hình nhân vật minh họa thuận với chiều ánh mắt của người xem. Để thuận tiện cho người xem, chúng ta có thể thêm những chỉ dẫn nho nhỏ cho họ để tăng sức hút.
-
Hãy quảng cáo một cách sáng tạo không rập khuôn bất kì một mẫu nào
Hãy luôn luôn sáng tạo để hình ảnh quảng cáo trở nên thú vị. Sự thú vị của quảng cáo chính là bí quyết hữu hiệu nhất để thu hút sự tò mò của người xem nhìn và click vào quảng cáo.
-
Hãy tạo sự “khiêu gợi” cuốn hút (twist) cho quảng cáo
Phải hiểu được tâm lý của đối tượng người xem bạn muốn nhắm đền. Để làm được điều này bạn phải hiểu thị trường, hiểu đối tượng khách hàng của bạn, hiểu sản phẩm của bạn.
Công việc truyền thông là một công việc đòi hỏi nhiều công sức, khi bạn bỏ công sức, bạn nhất định sẽ thành công. Hãy luôn tìm cách để khiêu gợi sự quan tâm của khách hàng, đó mới là truyền thông hiệu quả.
Vincode.com.vn Chúc các bạn thành công!!!